วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2558

แนวคิด 004 : คำพูดมีพลังทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีและไม่ดีได้



แนวคิด 004 : คำพูดมีพลังทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีและไม่ดีได้

พลังแห่งคำพูดเปลี่ยนให้มิตรเป็นศัตรู เปลี่ยนให้ศัตรูเป็นมิตรได้ในช่วงเวลาสั้นๆเพียงพริบตา นักปราชญ์ท่านจึงย้ำเสมอว่าให้คิดก่อนพูดเสมอ

ท่านประธานเค่งฮั้วมักใส่ใจเรื่องคำพูดเป็นพิเศษ หากรับปากให้พันธะสัญญากับใครแล้วต้องถือปฏิบัติให้ได้  เพราะนั้นเป็นการทำให้คำพูดมีพลังและเป็นสิ่งที่มีคุณค่าได้ ที่ผ่านมาท่านประธานเค่งฮั้วได้ใช้วิธีการถอดสูทเดินหันหลังให้การเป็ประธานห้องแอร์ ลงสู่พื้นที่เพื่อไปสัมผัสการทำงานของครอบครัวสมาชิกชาวรมิตาให้เข้าใจถึงปัญหาในการทำงานจริงๆ และรับเรื่องร้องทุกข์ด้วยตนเอง ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถนำมาเป็นแนวคิดในการกำหนดนโยบายการขับเคลื่อนบริาัทในเวลาต่อมา

ตั้งแต่ผมได้รู้จักท่านประธานเค่งฮั้วมาเกือย 10 ปี ผมยังไม่เคยได้ยินเรื่องลบๆออกจากปากท่านเลย ส่วนใหญ่จะเป็นคำพูดสร้างกำลังใจ สร้างความเชื่อมั่น มากกว่า แม้ว่าสถานการณ์จะเลวร้ายขนาดไหน ท่านยังใช้พลังแห่งคำพูดมาเยียวยาสานต่อความหวังให้ครอบครัวชาวรมิตาทุกท่านได้ลุยกันต่อแบบไม่หยุดยั้ง

ในการสร้างธุรกิจให้ยั่งยืนนั้น คำพูด ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่จะเป็นกาวประสานเครือข่ายให้แน่นเฟ้นขึ้นได้ การใช้คำพูดดีๆในแง่บวกนั้นเป็นการใช้ต้นทุนน้อยที่สุดในเชิงธุรกิจ แต่ทรงประสิทธิภาพมากๆ ต่อยอดไปสู่ธุรกิจที่ยั่งยืนได้ แต่บางครั้งเาอาจละเลยไป ปล่อยให้อารมณ์ทำงานมากกว่าเหตุผล จึงทำให้คำพูดกลายเป็นดาบที่คอยฟาดฟันคนอื่นให้ดับดิ้นและถอยห่างออกไป

จงเปลี่ยนคำพูดให้เป็นดอกไม้แห่งความจริงใจที่หอมหวนชวนคนอยากอยู่ใกล้ เพื่อจะเสริมสร้างพลังสู่ความสำเร็จต่อไป

บริษัท รมิตา เฮลธ์แอนด์บิ้วตี้
ขายตรงพันธุ์ไทย หัวใจอาเซียน

http://www.ramitabeauty.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น