วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2558

แนวคิด 003 : โชคดีที่เกิดมาจน


แนวคิด 003 : โชคดีที่เกิดมาจนและความจนเป็นพรสวรรค์อย่างหนึ่ง

หลายๆคนอาจจะบ่นเพ้อกร่นด่าโชคชะตาของตัวเองอยู่บ่อยๆว่า "โชคร้ายจังเรา เกิดมาจน โชคชะตาไม่เข้าข้าง เทวดาไม่เห็นใจ" ฟังแล้วน่าเศร้าพาหดหู่จริงๆ เราลองเปลี่ยนมาฟังเรื่องดีๆจากแนวคิดของท่านประธานเค่งฮั้ว ที่จะทำให้ความคิดการมองความจนของคุณเปลี่ยนไปได้

ท่านประธานเค่งฮั้วกลับมองความจนว่าเป็นความโชคดีและยังมองต่อว่า ความจนคือพรสวรรค์อย่างหนึ่ง อย่างไรนั้นติดตามกันต่อครับ

ความจนในมุมมองของท่านประธานเค่งฮั้ว คือ ความท้าทายที่จะทำให้เราเกิดแรงจูงใจให้เราดิ้นรน คิดค้นหาวิธีการที่จะทำให้ชีวิตตัวเองหลุดพ้นจากสภาพความจนเป็นคนร่ำรวยที่มีชีวิตที่ดีขึ้นได้ ท่านประธานมักเล่าให้ฟังด้วยความภาคภุมิใจว่า สมัยที่ท่านเรียนอยู่มหาวิทยาลัยท่านไม่มีเงินจะจ่ายค่าหอพัก ต้องไปแอบนอนห้องน้ำผู้หญิงในตอนกลางคืน ท่านก็อดทนอยู่ได้จนกระทั้งเรียนจบ และเพราะความจนวันนั้น ทำให้ท่านร่ำรวยในวันนี้

ลองคิดดูว่าหากเราเกิดมาบนกองเงินกองทอง มีกินมีใช้ตั้งแต่เกิด ไม่ต้องดิ้นรนใฝ่หา ลองคิดดูสิว่าชีวิตจะน่าเบื่อขนาดไหน ถ้าหากชีวิตหมดความท้าทาย หมดสภาพการดิ้นรน ฉะนั้นท่านประธานจึงมีแนวคิดว่า แท้ที่จริงแล้ว ความจน คือ พรจากสวรรค์ ที่เสกให้เราได้รู้คุณค่าของความไม่สมบูรณ์แบบ และเราจะได้นำพรสวรรค์นี้มาต่อยอดสร้างคุณค่าให้กับตัวเองเพื่อความสำเร็จได้ต่อไป



บริษัท รมิตา เฮลธ์แอนด์บิ้วตี้
ขายตรงพันธุ์ไทย หัวใจอาเซียน

http://www.ramitabeauty.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น