วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2558

แนวคิด 035 : ยินดีกับความสำเร็จของคนอื่น


แนวคิด 035 : ยินดีกับความสำเร็จของคนอื่น สุดท้ายผลจะส่งกลับมายังเรา

เห็นคนอื่นเขารวยกว่า มีมากกว่า  เรารู้สึกอย่างไร ?
อิจฉา ?  ตื่นเต้น? หรือยินดีกับเขา?

ท่านประธานเค่งฮั้ว มักให้แนวคิดเกี่ยวกับกระบวนการคิดว่า คิดอย่างไรกับคนอื่นเราย่อมจะได้กลับมาแบบนั้น เมื่อพบเจอกับผู้ประสบความสำเร็จ นั้นคือความโชคดีของเรา เราควรจะมีมุฑิตาจิตร่วมยินดีกับความสำเร็จ และน้อมนำเขามาเป็นแรงบันดาลใจ เพื่อที่เราจะได้ศึกษาวิธีคิด,วิธีสร้างความสำเร็จต่อยอดจากเขา โดยไม่ต้องไปเสียเวลาลองผิดลองถูกเอง

หากเราร่วมยินดีกับความสำเร็จคนอื่น เสมือนกับว่าเราสำเร็จแบบเขา จินตนาการแห่งความสำเร็จของเราจะยิ่งชัดเจนขึ้น และจากนั้นจะทำให้เรามุ่งมั่นไม่ย่อท้อและสำเร็จได้อย่างแท้จริง

จงอย่าใช้ความอิจฉามาบั่นทอนศักยภาพตนเอง แต่จงร่วมฉลองความสำเร็จของผู้อื่นเสมือนว่าเป็นความสำเร็จของเรา และอีกไม่นานฝันของเราจะเป็นจริงได้แน่นอน

บริษัท รมิตา เฮลธ์แอนด์บิ้วตี้
ขายตรงพันธุ์ไทย หัวใจอาเซียน
http://www.ramitabeauty.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น