วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

แนวคิด 030 : สาเหตุที่บริหารไม่มีประสิทธิภาพ



แนวคิด 030 : สาเหตุที่บริหารไม่มีประสิทธิภาพ คือ การลำดับความสำคัญไม่ได้,ไม่ใช้คนอื่น,เอาแต่สั่ง,มองจากมุมสูงไม่เป็นและไม่ยุติธรรม

ทักษะสำคัญอย่างหนึ่งของผู้นำที่ประสบความสำเร็จ คือ เรื่องของการบริหาร การบริหารที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพย่อมจะนำไปสู่ความสำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพเช่นกัน  สำหรับสาเหตุของการบริหารที่ไม่มีประสิทธิภาพตามแนวคิดของท่านประธายเค่งฮั้วนั้นมีดังต่อไปนี้

  • การลำดับความสำคัญไม่ได้ ไม่รู้ว่างานไหนสำคัญที่สุด ไม่รู้ว่างานไหนสำคัญน้อยกว่า มองว่างานทุกงานสำคัญหมด ทำไปพร้อมๆกันสุดท้ายไม่เสร็จสักอย่าง เราต้องตั้งสติและเรียงลำดับดีๆครับ
  • ไม่ใช้คนอื่น เก่งอยู่คนเดียว ผมชอบประโยคหนึ่งที่เขาเคยสอนกันมาว่า อย่าไปเร็วไปคนเดียว แต่อยากสำเร็จไปไกลๆต้องไปด้วยกัน งานใหญ่ต้องอาศัยทีม คนเดียวแบกโลกงัดจักรวาลไม่ได้หรอกครับ
  • มองจากมุมสูงไม่เป็น หากเราเป็นผู้นำหือผู้บริหารระดับสูงจงอย่าทำตัวเหมือนไก่ที่คอยคุ้ยเขี่ยเรื่องเล็กๆจนเสียเวลามองภาพรวม เราต้องติดปีกเป็นนกอินทรีย์ที่บินสูงมองภาพกว้างให้เป็น
  • ไม่ยุติธรรม ผู้นำหรือบริหารบางคนเอาอารมณ์นำทางการบริหาร จึงยุติทุกอย่างที่อธรรมสร้างความแตกแยกให้องค์กร ฉะนั้นผู้นำและผู้บริหารที่ดีจะนำด้วยคุณธรรมและยุติธรรมครับ
หากอยากเป็นนักบริหารและผู้นำที่มีประสิทธิภาพต้องหันมาทำตรงกันข้ามสาเหตุที่บริหารไม่มีประสิทธิภาพนะครับ รับรองว่าประสบความสำเร็จแน่นอน

บริษัท รมิตา เฮลธ์แอนด์บิ้วตี้
ขายตรงพันธุ์ไทย หัวใจอาเซียน
http://www.ramitabeauty.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น