วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

แนวคิด 028 : รู้จักจัดสมดุลชีวิตให้เหมาะสม


แนวคิด 028 : รู้จักจัดสมดุลชีวิตให้เหมาะสมทั้งเรื่อง งาน สุขภาพ ครอบครัว สังคม

หากความสำเร็จของเราไปผูกติดแต่กับเงินทองหรือรายได้อย่างเดียว นั้นคงจะเป็นสิ่งที่ผิดพลาดอย่างรายแรง ในเมื่อถึงเวลาที่มีเงินทองกองล้นบ้านแต่ไม่มีใครที่จะอยู่ชื่นชมความสำเร็จนั้นพร้อมๆกับเราได้ คงจะเป็นความสำเร็จที่ช่างเยือกเย็นน่าดู

คำคำหนึ่งที่ผมมักได้ยินจากปากท่านประธานเค่งฮั้วและรู้สึกว่าอบอุ่นมากๆ คือ "ทำงานหนักแล้วหาเวลาพักผ่อนบ้างนะครับ" เป็นประโยคที่ทำให้ผมคิดไปถึงเรื่องของการจัดการเวลาและชีวิตให้ถึงพร้อมไปด้วยเรื่อง สุขภาพ ครอบครัว และสังคม ที่ไม่ใช่จะหนักไปแค่เรื่องงานอย่างเดียวเท่านั้น

ในการทำธุรกิจนั้นเราเองก็เกี่ยวข้องกับหลายคน หลายฝ่าย นอกจากเราจะคำนึงถึงเรื่องรายได้แล้วอย่าลืมที่จะคำนึงถึงจิตใจ ความเป็นห่วงเป็นใยกับเพื่อนร่วมงานทุกคน เพราะเราทำงานกับมนุษย์ที่มีหัวใจไม่ใช่เครื่องจักร อย่าลืมที่จะแบ่งปัน แม้จะเป็นเพียงเรื่องเล็กๆน้อยๆอย่างรอยยิ้ม นั้นก็เป็นนำ้ทิพย์อันลำค่าในยามที่ตกระกำลำบากจริงๆ

จัดสมดุลชีวิต พิชิตความสำเร็จได้แน่นอน

บริษัท รมิตา เฮลธ์แอนด์บิ้วตี้
ขายตรงพันธุ์ไทย หัวใจอาเซียน
http://www.ramitabeauty.com/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น