วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2558

แนวคิด 019 : รักษาคำพูด อย่าให้สัญญาอะไรแบบขอไปที


แนวคิด 019 : รักษาคำพูด อย่าให้สัญญาอะไรแบบขอไปที พูดแล้วต้องทำให้ได้ รู้จักขอโทษตัวเองบ้าง

เมื่อกล่าวอันใดออกไปเป็นคำพูดแล้ว นั้นคือสิ่งที่จะต้องทำให้ได้ เพราะหากทำไม่ได้มันจะกลายเป็นเพียงลมแผ่วๆที่ไร้พลังผ่านออกจากปากไปแล้วก็จบเท่านั้น แต่หากพูดแล้วทำได้ นั้นคือสิ่งที่น่าเชื่อถือจนนำไปสู่ความศรัทธาและเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ได้

การให้พันธสัญญาผ่านปณิธานสำคัญ คือ "ผมจะไม่ทิ้งความฝันของใคร" ของท่านประธานเค่งฮั้ว ยังถือเป็นเรื่องที่ท่านยังตอกย้ำเสมอผ่านการกระทำที่ชัดเจนและสม่ำเสมอ หากใครที่มีความอดทนและมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง พร้อมลุยไปแบบนักวิ่งมาราธอนที่ทำธุรกิจด้วยความอึด เราก็สามารถสำเร็จด้วยกันได้แน่นอน

การทำธุรกิจแบบยั่งยืนนั้น หากเราให้พันธสัญญากับคนในองค์กรว่าอย่างไร เช่น จะร่วมด้วยช่วยกันจนกว่าจะประสบความสำเร็จ แล้วเราสามารถทำแบบนั้นได้จริงๆ สิ่งเหล่านี้ย่อมจะสร้างแรงพลังของความเชื่อมั่นและศรัทธาให้คนในองค์กรอยู่กับเราได้นานและองค์กรจะเข้มแข็งมากขึ้นเรื่อยๆ อนาคตข้างหน้าเราเองคงไม่ต้องออกแรงป่าวประกาศว่า ธุรกิจของเราดีอย่างไร เพราะคนที่เราให้พันธสัญญากับคนและช่วยให้เขาสำเร็จจะเป็นคนพูดแทนเราเอง

จงขียนพันธสัญญาไว้บนหินผา และเขียนความผิดพลาดไว้บนผืนทราย

บริษัท รมิตา เฮลธ์แอนด์บิ้วตี้
ขายตรงพันธุ์ไทย หัวใจอาเซียน

http://www.ramitabeauty.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น