วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2558

ผมจะไม่ทิ้งความฝันของใคร


หนึ่งในคุณสมบัติของผู้นำ คือ มีความรับผิดชอบ ความรับผิดชอบที่มาจากพันธะสัญญานั้น ยิ่งต้องใส่ใจและเคร่งครัดมากขึ้น เพราะหากเราพลาดความรับผิดชอบจากพันธะสัญญานั้นไปแล้ว ความศรัทธาของผู้คนที่เรามีพันธสัญญาด้วยนั้นก็จะเสื่อมสลายหายไป และในที่สุดความเป็นผู้นำของเราก็จะกลายเป็นแค่ชื่อเรียกเท่านั้นเอง

พันธสัญญาที่ถือเป็นปณิธานอันแรงกล้าของท่านประธานเค่งฮั้ว ที่มักตอกย้ำด้วยคำพูดและการการทำอยู่บ่อยๆ  คือ "ผมจะไม่ทิ้งความฝันของใคร" หากมองและตีความให้ลึกแล้วประโยคนี้ถือได้ว่าเป็นพันธสัญญาที่เปี่ยมไปด้วยความรับผิดชอบอย่างแท้จริง


ผมเคยได้ยินท่านประธานเล่าเรื่องถึง แม่ค้าคนหนึ่งที่ขยันอดทนทำงานจนสายตัวแทบขาด เพื่อแข่งกับสภาพการล้มละลาย บ้านก็จะถูกยึด  ดิ้นรนตัวคนเดียวให้หลุดพ้นห่วงทุกข์ที่หนักอึ้งเช่นนี้ จนวันหนึ่งได้มาพบเจอกับรมิตา จนชีวิตเริ่มเปลี่ยนพ้นสภาพทุกข์ได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ ท่านประธานเคงฮั้วเล่าเรื่องนี้ ด้วยอาการยินดีและปลื้มใจ ผมเห็นได้ในแววตาท่าน.....

เรามีความฝันเหมือนกันแต่รายละเอียดและสภาพเป็นอยู่ตอนที่ฝัน มีไม่เหมือนกัน บางคนฝันให้มีข้าวกินครบทุกมื้อก็ดีใจแล้ว แต่บางคนฝันถึงรถหรูไว้ขับอวดเช้าบ้าน แต่ความฝันของแม่ค้าคนนั้น คือ ฝันเพียงเพื่อจะพ้นจากสภาพทุกข์ตรงหน้านี้เท่านั้น ความฝันของแม่ค้าคนนี้เปรียบก็เหมือนกับต้องการเพียงห่วงยางชูชีพที่ใครจะมอบให้ในยามที่กำลังจะจมน้ำ นี้คือคุณค่าแห่งความฝันของแม่ค้าคนนั้น 

ท่านประธานเค่งฮั้ว มองเห็นคุณค่าของความฝันของคนทุกคน ถึงแม้ว่าจะฝันเล็กหรือใหญ่ ท่านมองความฝันของคนทุกคนในสายตาของเจ้าของความฝันนั้น และหากวันใดวันหนึ่งที่ทุกคนหอบความฝันของตัวเองเข้ามาที่รมิตา และยินดีที่จะเปิดใจให้รมิตามีส่วนร่วมในการสร้างความฝันนั้นด้วย ท่านประธานเค่งฮั้ว จึงตอกย้ำความมั่นใจด้วยพันธสัญญาที่ว่า "ผมจะไม่ทิ้งความฝันของใคร"

ทุกคนมีความฝัน
และทุกความฝันมีค่ามากๆ
เราทุ่มเท เราฝ่าฝัน เรายอมแลกทุกอย่างเพื่อความฝันที่กลายเป็นจริง
และถ้าวันหนึ่งที่รมิตาได้มีส่วนร่วมในการสร้างความฝันร่วมกับคุณ
ขอให้ท่านมั่นใจกับท่านประธานเค่งฮั้วกับพันธสัญญาที่ว่า
"ผมจะไม่ทิ้งความฝันของใคร"

บริษัท รมิตา เฮลธ์แอนด์บิ้วตี้
ขายตรงพันธุ์ไทย หัวใจอาเซียน

http://www.ramitabeauty.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น