วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2558

แนวคิด 001 : ใจอย่างเดียวไม่พอ เงินต้องพอมีบ้าง




แนวคิด 001 : ใจอยางเดียวไม่พอ เงินต้องพอมีบ้าง

หากจะเปิดใจพูดกันในแง่ของการทำธุรกิจจริงๆ ท่านประธานเค่งฮั้ว มักมองธุรกิจด้วยความเข้าใจและพูดความจริงในสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น ไม่หลอกลวงตัวเอง และที่สำคัญ คือ ไม่หลอกลวงคนอื่นด้วย

จริงอยู่ว่าหากจะเข้ามาทำธุรกิจเราใช้ใจนำทางมา เรามีความตั้งใจเกินร้อย มีความมุ่งมั่นที่แม้จะบุกน้ำลุยไฟเราก็ยอม  แต่หากเราจะพูดด้วยความจริแบบไม่เกรงใจ คือ ใจเกินร้อย แต่เวลาลงมือจริงๆแล้วสิ่งสำคัญที่เป็นเสมือนน้ำมันหล่อลื่นของธุรกิจ คือ เรื่องของเงินทุน นั่นเอง

หากเรามุ่งมั่นทำแต่ลืมดูทุนทรัพย์ แล้วลุยจนเกินตัวไป สุดท้ายก็อาจมีปัญหา ขาดความคล่องตัวของกระแสเงินอาจทำให้ธุรกิจหยุดชงัก มีใจแค่ไหนก็อาจหมดใจได้เช่นกัน ท่านประธานมักจะพูดเสมอว่า ของสภาพคล่องทางการเงิน เป็นเรื่องสำคัญในการทำธุรกิจ

การทำธุรกิจขายตรงนั้น ก็คล้ายๆกับธุรกิจทั่วไป คือ การลงทุนซึ่งอาจจะดูว่าเป็นการลงทุนที่ไม่มากนักในแง่ของการลงทุนเปิดรหัสธุรกิจ แต่เราก็ต้องคำนึงถึงเรืองของการลงทุนทำการตลาดรูปแบบต่างๆ,ลงทุนการพัฒนาองค์กรด้วยการเข้าคอร์สอบรม,และการลงทุนอื่นๆที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจ ซึ่งนี้ คือ เรื่องจริงที่เราต้องบริหารธุรกิจที่เป็นของเราเองแบบ 100%

ใจที่เกินร้อย บวกการบริหารการเงินให้อยู่ในสภาพคล่องลื่นไหลสะดวก จะมีส่วนช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้แน่นอน

บริษัท รมิตา เฮลธ์แอนด์บิ้วตี้
ขายตรงพันธุ์ไทย หัวใจอาเซียน

http://www.ramitabeauty.com/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น