วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2558

แนวคิด 012 : บางครั้งเราต้องยอมเสียเปรียบบ้าง



แนวคิด 012 : บางครั้งเราต้องยอมเสียเปรียบบ้าง

การทำธุรกิจในแบบการแข่งขันแบบเอาเป็นเอาตาย มักจะพบว่ามีผู้แพ้และผู้ชนะ ผู้สียประโยชน์และผู้ได้ประโยชน์ เสมอ แต่แวคิดของการทำธุรกิจรมิตานำโดยท่านประธานเค่งฮั้ว กลับมองว่า หากเราชนะเราต้องชนะกันทุกฝ่ายและบางครั้งเราต้องยอมเสียเปรียบบ้าง

หลายคนอาจมองว่าทำธุรกิจเราจะยอมสียเปรียบได้ยังไงละ เราต้องได้เปรียบ เราต้องชนะคู่แข่งให้ได้ ฉันไม่ยอมหลอก จริงอยู่ว่าวันนี้เราชนะ ไม่ใช่ว่าวันหน้าเราจะเป็นผู้แพ้ไม่ได้ เราชนะเราก็ดีใจสุดๆ แต่หากเราแพ้เราก็เสียใจสุดๆเหมือนกัน ใช่ไหม?

การทำธุรกิจนั้นไม่ใช่มีทางเลือกเพียงสองทาง คือ แพ้กับชนะเท่านั้น เราลืมไปว่ามีอีกหนึ่งทางเลือก คือ ชนะ-ชนะ ต่างฝ่ายต่างพอใจ ต่างฝ่ายต่างได้ประโยชน์ ซึ่งอาจจะไม่ได้ถึงกับ 100% แต่ในระยะยาวนั้นดูดีกว่า ทุกคนมีความสุขมากกว่า

ท่านประธานเคงฮั้วจึงมีแนวคิดว่า บางครั้งการทำธุรกิจนั้น เราเองก็ต้องยอมเสียเปรียบบ้าง ซึ่งคำว่าเสียเปรียบในแนวท่านประธานนั้น คือ เราต้องรู้จักให้คนอื่นเขาก่อนบ้าง เพื่อให้เขาสบายใจ วางใจ และยินดีที่จะร่วมธุรกิจกับเรา

 หากเราอยากประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจระยะยาวก็อย่าลืมว่า บางทีเราก็ต้องยอมเขาบ้างเพื่อจะได้อยู่ด้วยกันนานๆ

บริษัท รมิตา เฮลธ์แอนด์บิ้วตี้
ขายตรงพันธุ์ไทย หัวใจอาเซียน

http://www.ramitabeauty.com/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น