วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

แนวคิด 021 : เรียงลำดับความสำคัญของงาน


แนวคิด 021 : เรียงลำดับความสำคัญของงาน รู้ว่าอะไรควรทำก่อน อะไรควรทำหลัง

เราไม่มีเวลาพอที่จะทำอะไรได้หมดทุกอย่างตามที่เราคิด แต่เราสามารถที่จะจัดการงานตามลำดับเพื่อไม่ให้เสียงานอย่างหนึ่งอย่างใดไปได้

ท่านประธานเค่งฮั้ว ย้ำเสมอว่า ไม่มีงานใดที่สำคัญที่สุดและเ่งด่วนที่สุดทุกงาน เราต้องรู้จักคัดกรองงานและนำมาเรียงลำดับความสำคัญให้ชัดเจน ว่างานไหนสำคัญสุดเร่งด่วนสุด งานไหนสำคัญไม่มากและไม่เร่งด่วน เพื่อจะสามารถทำงานที่สำคัญให้ลุล่วงไปก่อนได้ ซึ่งหากเราไม่มีความสามารถจัดลำดับความสำคัญงานได้ จะเกิดปัญหา คือ ทำงานอะไรก็ไม่เป็นชิ้นเป็นอันสักอย่าง ไม่เสร็จสักอย่าง เป็นผลให้งานไม่สำเร็จผลสีกที

การทำธุรกิจมีเรื่องที่ต้องทำมากมายแต่ถ้าเราทำทุกอย่างให้เป็นเรื่องที่สำคัญเท่ากันหมด เราจะสับสนและมีปัญหาทำงานไม่ทัน เกิดความเครียด นำมาซึ่งความท้อและสุดท้ายทนไม่ไหวก็เลิกทำธุรกิจไป ทั้งๆที่ทำมานานจนใกล้จะสำเร็จแล้ว ฉะนั้นก่อนลงมือลุยงานครั้งต่อไปอย่าลืมที่จะเรียงลำดับความสำคัญของงานก่อนนะครับ

บริษัท รมิตา เฮลธ์แอนด์บิ้วตี้
ขายตรงพันธุ์ไทย หัวใจอาเซียน

http://www.ramitabeauty.com/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น