วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2558

แนวคิด 016 : ใช้เวลาให้คุ้มค่าเพราะมันมีไม่มากนัก



แนวคิด 016 : ใช้เวลาให้คุ้มค่าเพราะมันมีไม่มากนัก

ใกล้สงกราต์ปีใหม่แบบไทยหลายท่านอาจจะจดจ่ออยู่กับวันหยุดและความสุขที่จะได้กลับบ้านไปหาครอบครัวที่อาจไม่ได้พบเจอกันนาน ยังไงก็ระมัดระวังกันด้วยนะครับ ถึงช้าดีกว่าไม่ถึง ขอให้ทุกท่านเดินทางปลอดภัยกันทุกคนครับ คราวนี้มาว่ากันต่อเรื่องแนวคิดนอกตำราธุรกิจของท่านประธานใหญ่ผู้ใจดี ท่านประธานเค่งฮั้ว แซ่อื้อ แห่งบริษัทรมิตากันต่อครับ

ประโยคสุดฮิตของ CEO แอปเปิลอย่าง สตีฟ จ๊อบ เคยกล่าวไว้ว่า "จงใช้ทุกวันเป็นวันสุดท้ายของชีวิต" สร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลายคนต้องลุกขึ้นมาจากเตียงทำวันนี้ให้ดีที่สุด เกิดการเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่างในทางที่ดีขึ้น

กลับมาที่แนวคิดของท่านประธานเค่งฮั้ว ที่เคยกล่าวไว้ว่า "ใช้เวลาให้คุ้มค่า เพราะมันมีไม่มากนัก" ทำให้ผมต้องกลับมามองที่ปัจจุบันว่าเรากำลังทำสิ่งที่ดีที่สุดหรือยัง เมื่อวานเป็นเรื่องที่เราแก้ไขอะไรไม่ได้ไม่ว่ามันจะดีหรือไม่ดี และอนาคตก็ยังต้องขึ้นอยู่กับการกระทำปัจจุบัน ทุกวันนี้ที่รมิตาใช้แนวทางนี้โฟกัสและมุ่งมั่นไปที่การทำปัจจุบันให้มีคุณภาพที่สุด

การทำธุรกิจที่มักยึดติดกับความสำเร็จหรือล้มเหลวในอดีตมากเกินไปจะทำให้มือเราไม่ว่างพอที่จะ คว้าโอกาสดีๆในปัจจุบันได้ อย่าลืมว่าเมื่อกาลเวลาเปลี่ยน สภาพแวดล้อมเปลี่ยน บางครั้งคิดแบบเดิม ทำแบบเดิม อาจไม่สำเร็จในเวลาแบบนี้ก็เป็นได้ สร้างสรรค์ปัจจุบันให้มีคุณภาพที่สุด ใช้ปัจจุบันให้คุ้มค่าที่สุด และเมื่อวันพรุ่งนี้มาถึงท่านจะไม่รู้สึกว่าเสียดายเวลาเลย

ใช้เวลาให้คุ้มค่าเพราะมันมีไม่มากนัก

มีความสุขมากๆในวันสงกรานต์นี้ทุกๆท่านนะคร้าบ

บริษัท รมิตา เฮลธ์แอนด์บิ้วตี้
ขายตรงพันธุ์ไทย หัวใจอาเซียน

http://www.ramitabeauty.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น