วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2558

แนวคิด 006 : เราคิดว่าเราไหว คนอื่นอาจจะไม่ไหว ต้องรู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา you are ok,I'm ok


แนวคิด 006 : เราคิดว่าเราไหว คนอื่นอาจจะไม่ไหว ต้องรู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา you are ok,I'm ok

การทำงานใหญ่ต้องอาศัยคนช่วยกันคิดกันทำหลายคน  ในฐานะที่เราเป็นผู้นำเราต้องระลึกเสมอว่า จะทำอย่างไรให้ทุกคนทำงานกันได้แบบราบรื่น ขัดแย้งกันแบบมีทางออกได้

ท่านประธานเค่งฮั้ว มักให้แนวคิดเรื่องการทำงานร่วมกันให้เกิดประสิทธิภาพ คือ เรื่องของการคำนึงถึงใจเขา ใจเรา ไม่ใช่มองแค่ตัวเอง เอาตัวเองเป็นใหญ่ เราจะต้องรู้จักฟัง และสร้างความเข้าใจถึงวิธีคิดของคนอื่น และหากจะตัดสินใจเรื่องงานนั้น เราต้องยึดหลักผลประโยชน์ร่วมกันแบบไม่ให้ใครได้เปรียบหรือเสียเปรียบจนเกินไป หรือต้อง win-win กันทั้งคู่นั้นเอง

ในแง่ของการตั้งราคาสินค้าสินค้า การจ่ายผลประโยชน์ และการช่วยเหลือสมาชิกและผู้นำชาวรมิตาท่านประธานจะยึดหลักความยุติธรรมต่อทุกฝ่ายเป็นหลัก ไม่มองเพียงแต่ว่าบริษัทจะได้ประโยชน์แต่ฝ่ายเดียวจนสมาชิกอยู่กันไม่ได้

ในแง่ของการทำธุรกิจนั้น เราเองก็ต้องทำงานกับคนมากมายเช่นกัน ฉะนั้นเราจะต้องรู้จักการมองในมุมของคนอื่นๆให้เป็น ที่สำคัญ คือ การเข้าไปนั่งในความรู้สึกของผู้คนเหล่านั้น สร้างความเข้าใจในวิธีคิดและสิ่งที่เขาต้องการ เพื่อที่เราจะได้มาปรับจูนวิธีคิดในทางของเราให้ลงตัวและสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างประสบความสำเร็จได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น